12BB Store

There will be an answer…

Bí quyết lần đầu tiên gặp gỡ khách hàng

leave a comment »

 

Đề nghị giúp khách hàng thay vì bán

– Cần lắng nghe khách hàng vì họ thường muốn được giải thích tỉ mỉ về sản phẩm, dịch vụ định mua;

– Khởi đầu cuộc giao tiếp khách hàng bằng cách đề nghị giúp đỡ họ sẽ gây sự chú ý tích cực, tạo điều kiện cho khách hàng thảo luận trong bầu không khí thoải mái.

Tập trung mọi nỗ lực để giải quyết tốt những yêu cầu của khách hàng

– Khách hàng đánh giá cao những nỗ lực của người bán nhằm giải quyết tốt những yêu cầu của họ;

– Trong trường hợp chưa giải quyết được những yêu cầu của khách hàng, cần thông báo cho họ rõ;

– Những lời trung thực củaq người bán hàng giúp càng làm tăng thêm chính trực của người bán.

Sẵn sàng nhận trách nhiệm

– Hãy chứng tỏ cho khách hàng biết là mình đã nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của khách hàng;

– Đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo như đã thoả thuận và đã hứa;

– Phải tự trang trải những chi phí phát sinh ngoài dự kiến cho việc giải quyết vấn đề.

Thường xuyên cập nhật thông tin cho khách hàng

– Cung cấp những thông tin kịp thời để khách hàng có thể thỏa mãn nhu cầu của họ;

– Tạo sự tin cậy đối với khách hàng thông qua việc cung cấp các thông tin xác thực bất kể đó là tin tốt lành hay xấu.

Đảm bảo tốt việc giao hàng

– Phải thực hiện tốt việc giao hàng: đúng, đủ, kịp thời. Nên nhớ rằng chỉ một lần không giao hàng tốt cũng đủ để khách hàng mất niềm tin vào nhà cung cấp;

– Không được tùy tiện thay thế sản phẩm tương tự như khách hàng đã yêu cầu cho dù sản phẩm này có những ưu điểm và phù hợp hơn, vì khách hàng sẽ cho là ta không trung thực, quanh co;

– Lưu ý việc tự quyết định theo cảm tính sẽ mang lại nhiều rắc rối vì khách hàng sẽ cho rằng thiện chí của nhà cung cấp phải được trao đổi trước;

– Thông báo chính xác lịch trình giao hàng cho kháhc hàng.

Khen ngợi khách hàng một cách chân thành

– Một lời khen ngợi chân thành sẽ để lại một ấn tượng tốt cho khách hàng;

– Khách hàng sẽ ghi nhớ nhà cung cấp nào đáng tin cậy khi có nhu cầu về hàng hoá và dịch vụ.

Theo http://www.kynangquanly.com.vn

Unicom Website

Written by 12bb

Tháng Ba 26, 2008 lúc 8:08 sáng

Posted in Sales

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: